Thị trường xuất khẩu rau củ tăng mạnh

Bốn tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu rau quả đạt 1,35 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Con số trên vừa được Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản công bố. Hầu hết giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản đều cho thấy sự gia tăng trong quý I. Cụ thể, thanh long đạt 329,4 triệu USD, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2020; xoài, chuối và mít lần lượt đạt 125, 80 và hơn 57 triệu USD, tăng 30-63%…
Tại thị trường trong nước, giá các loại trái cây cũng đang tăng cao do nghịch mùa. Theo đó, dứa nhập tại ruộng dao động 8.000-10.000 đồng một kg, cao gần gấp đôi các năm trước.
Giá thanh long ruột đỏ hiện được thương lái thu mua tại vườn giá khoảng 25.000 đồng một kg. Với giá này, nông dân lãi trên 15.000 đồng một kg.
Theo Bộ NN&PTNT, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong tháng 4/2021 ước đạt 4,45 tỷ USD, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, giá trị xuất khẩu nhóm nông sản chính ước đạt 1,53 tỷ USD. Song song với sự tăng trưởng của mặt hàng nông sản xuất khẩu, dựa theo báo cáo phân tích dữ liệu chung của các doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực, Khối Thực phẩm Hùng Hậu (HHF) là đơn vị dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu các loại nông sản đông lạnh trong tháng 4/2021. Và thuộc top 10 nhà xuất khẩu có doanh thu, sản lượng lớn nhất trên thị trường rau củ quả đông lạnh tại Việt Nam.
Các mặt hàng nông sản đông lạnh của HHF đã tạo được lợi thế cạnh tranh lớn về giá trên thị trường quốc tế bởi những sản phẩm chất lượng và đáp ứng được nhiều nhu cầu của người tiêu dùng.
Tham khảo: Báo Người lao động